Nguyên nhân và cách khắc phục cửa nhựa lõi thép bị xệ cánh

Cửa nhựa lõi thép đặc biệt là loại cửa đi mở quay trải qua 1 thời gian dài sử dụng thì thường gặp phải tình trạng bị xệ cánh khiến cho việc đóng mở và chốt khóa gặp khó khăn. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Liệu có thể khắc phục tại nhà được hay không?

Nguyên nhân cửa nhựa lõi thép bị xệ cánh

nguyên nhân cửa nhựa lõi thép bị xệ cánh

1. Mối hàn bị yếu đi sau 1 thời gian dài sử dụng . Theo cấu tạo cửa nhựa lõi thép thì các bộ phận được gắn với nhau thông qua các mối hàn bằng nhựa và sẽ bị chảy ở nhiệt độ 245 – 260 độ C. Vì là nhựa nên mối hàn sau 1 thời gian sử dụng và chịu trọng lượng lớn của toàn bộ cánh cửa sẽ bị yếu đi và gây ra tình trạng xệ cánh.
2. Bản lề của cửa nhựa lõi thép được bắn vít vào trong lõi thép và không được cố định chắc chắn nên khi sử dụng nhiều và chịu trọng lượng lớn của cửa thì dễ xảy ra tình trạng xệ cánh.
3. Lúc khép kính vào cánh cửa, kính không được kê đệm chặt và cố định trong cánh cửa khiến cánh dễ bị chảy xệ.
4. Bản lề của khung cửa được lắp đặt không chính xác khiến khung bị ngả về đầu cánh.
5. Đo đạc, sản xuất cửa không chính xác khiến khoảng cách giữa cửa và tường bám lớn làm giảm độ bám chắc của cửa.

Cách khắc phục cửa nhựa lõi thép bị xệ cánh

 

1. Mua cửa nhựa lõi thép ở những đơn vị uy tín, chất lượng có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để mang đến cho công trình những sản phẩm tốt nhất và đạt chuẩn.
2. Nên thuê những người thợ có kỹ thuật tốt, lành nghề để thi công, lắp đặt. Nhờ đó bạn sẽ có những bộ cửa được lắp đặt đúng tiêu chuẩn và có thể sử dụng lâu năm mà không bị hư hỏng hay chảy xệ.
3. Khi xây tường, không nên quay lỗ gạch ra ngoài phần má cửa để khi lắp đặt, thi công thì những liên kết giữa phần khung cửa và vách tường sẽ vững chắc hơn.
4. Nếu cửa của bạn đã gặp phải tình trạng xệ cánh do bản lề thì hãy dùng bộ dụng cụ lục giác tháo bản lề ra rồi nâng cửa lại trạng thái hoàn hảo nhất và vặn chặt lại.
Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục thường thấy khi gặp trường hợp cửa nhựa lõi thép bị xệ cánh. Hi vọng sẽ giúp được các bạn tránh và khắc phục được vấn đề này.
Nếu không khắc phục được, bạn có thể liên hệ tới hotline để nhân viên kỹ thuật của Havaco Việt Nam tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Còn nếu bạn có nhu cầu lắp đặt cửa nhựa lõi thép giá rẻ thì Chúng Tôi luôn sẵn sàng tư vấn và báo giá tốt nhất. Chúng Tôi cam kết cung cấp cửa nhựa lõi thép Upvc chất lượng tốt nhất, đội ngũ thi công lắp, đặt chuyên nghiệp cam kết không xảy ra tình trạng cửa bị chảy xệ.