Kính cường lực có những ưu và nhược điểm gì?

Ngày nay, kính cường lực được sử dụng rất nhiều trong các công trình kiến trúc . Bạn có thể dễ dàng thấy chúng được ứng dụng ở mọi nơi như : cửa, lan can, cầu thang, bàn kính, bể cá,…. Và không phải nói quá khi loại vật liệu hiện đại này đang dần thay thế các vật liệu bằng gạch, đá, gỗ bởi những ưu điểm tuyệt vời mà chúng có thể mang lại đồng thời mang đến cho công trình kiến trúc 1 vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng.
Tuy nhiên, giống như vạn vật trên cõi đời này thì kính cường lực cũng có những nhược điểm riêng và để sử dụng chúng 1 cách hiệu quả nhất thì người dùng cần phải nắm được những ưu nhược điểm đó. Vậy kính cường lực có những ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng Chúng Tôi đi tìm đáp án cho câu hỏi trên nhé.
tòa nhà kính cường lực
Tòa nhà cao tầng sử dụng kính cường lực

Kính cường lực là gì ?

Đầu tiên, chúng ta cần phải biết được đặc điểm và cấu tạo của kính cường lực để hiểu rõ hơn về chúng.
Kính cường lực được làm từ kính trắng thông thường trải qua quá trình tôi luyện ở nhiệt độ lên tới 700 độ C sau đó làm lạnh đột ngột bằng khí giúp bề mặt kính được gia cường thêm độ vững chắc, có thể chịu được lực va đập gấp 4 đến 5 lần so với kính trắng.

Ưu điểm kính cường lực

ưu điểm kính cường lực
Kính cường lực vô cùng chắc chắn và an toàn
  1. Chịu lực : Đây chính là ưu điểm tuyệt vời nhất của kính cường lực. Sau khi trải qua 1 quá trình tôi luyện và làm lạnh đột ngột thì kính cường lực có khả năng chịu lực cực tốt và rất khó vỡ.
  2. Chịu nhiệt : do được tôi luyên ở nhiệt độ lên tới 700 độ C và làm lạnh đôt ngột xuống nhiệt độ âm nên kính cường lực hoàn toàn không bị biến dạng ở nhiệt độ dưới 300 độ C.
  3. An toàn : do khả năng chịu lực tốt nên kính cường lực rất khó vỡ dù chịu lực tác động cực lớn như búa đập. Dù vậy, chúng vẫn có thể vỡ nhưng bạn vẫn có thể yên tâm vì khi kính cường lực bị vỡ sẽ tạo thành các hạt hình tròn như hạt lựu không cạnh sắc nhọn nên hạn chế tối đa tổn thương, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  4. Dễ dàng vệ sinh : chỉ với 1 chiếc khăn sạch mềm và nước lau kính chuyên dụng thì những vết bẩn trên bề mặt kính sẽ nhanh chóng bị đánh bay.
  5. Cách âm : kính cường lực cũng có khả năng cách âm tốt giúp hạn chế những tiếng ồn bên ngoài để tạo 1 không gian yên tĩnh, thoải mái khi làm việc, học tập.
  6. Tạo không gian thông thoáng : với đặc điểm trong suốt nên ánh nắng mặt trời từ bên ngoài có thể dễ dàng tràn vào tạo cảm giác thoải mái, thư giãn, gần gũi với thiên nhiên hơn và tạo cho không gian thêm rộng rãi.
Với những ưu điểm trên mà kính cường lực được sử dụng rất nhiều ở công trình từ thấp tới những tòa nhà cao tầng. Chúng được ứng dụng làm vách ngăn, cửa kính cường lực, ban công, lan can,… nhằm mang đến vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn rất an toàn.

 Nhược điểm kính cường lực

Cần phải thường xuyên lau chùi vệ sinh kính cường lực
  1. Kính cường lực rất bền nhưng chúng cũng có nguy cơ vỡ, nổ nhưng tỷ lệ này rất thấp.
  2. Khi sử dụng quá nhiều kính cường lực sẽ khiến không gian của bạn dư thừa ánh sáng tạo ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và tâm lý.
  3. Giá kính cường lực cao hơn so với những loại kính thông thường.
  4. Dễ dàng bám bụi, bẩn nên cần phải thường xuyên lau chùi, vệ sinh để bề mặt luôn sáng bóng.
Với những thông tin chi tiết về ưu nhược điểm của kính cường lực. Chúng Tôi hy vọng quý khách hàng sẽ có những lựa chọn đúng đắn nhất để mang lại cho công trình và không gian kiến trúc 1 vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng.